Điền Email của bạn để nhận bản tin từ Youmart.vn
Thông tin hữu ích
Cách giữ chất dinh dưỡng khi chế biến món ăn
Cập nhật: 15h 10-11-2010
Trong quá trình chế biến nóng, các chất dinh dưỡng chịu những biến đổi lý hóa một cách đa dạng. Nếu không biết cách, nhiều chất bổ có thể bị mất đi một cách phí phạm, thậm chí bị biến đổi thành những chất không có lợi cho sức khỏe. Với hầu hết các nhóm thực phẩm, việc nấu lâu trên lửa đều không tốt.
Măng tây - Viagra thiên nhiên
Cập nhật: 15h 10-11-2010
Là một loại thực phẩm quý giá, có nguồn gốc từ châu Âu, măng tây chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Hiện măng tây đã được trồng tại Việt Nam và đang dần trở thành loại thực phẩm phổ biến.
Những tác dụng tuyệt vời của rau má
Cập nhật: 15h 10-11-2010
Rau má rất lành, có thể ăn hằng ngày. Nhưng rau má không chỉ là một loại rau mà còn là vị thuốc quý, chữa được nhiều chứng bệnh như: mụn nhọt, rôm sảy, sốt nóng, thiếu sữa sau sinh, táo bón, hư lao, nhuận gan mật, bí tiểu tiện...
Bà mẹ mang bầu nên ăn gì là tốt nhất?
Cập nhật: 17h 28-08-2010
Con vẫn có đủ chất dinh dưỡng phát triển thể chất và thông minh vượt trội, mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh. Các mẹ thường quan niệm khi mang bầu, nên ăn lượng gấp đôi để khỏe mẹ, khỏe con. Điều đó chưa hẳn đã đúng. Mẹ ăn nhiều nhưng đã đủ chất dinh dưỡng chưa? Hãy tham khảo thực đơn dành cho mẹ nào
Thực phẩm cho bà bầu
Cập nhật: 20h 16-08-2010
Tránh cho con bị suy dinh dưỡng ngay từ lúc mang thai đã không còn là điều xa lạ và khó khăn bởi một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp thai nhi khoẻ mạnh. Vậy các bà bầu nên ăn gì và tránh những loại thực phẩm nào?
Công dụng kì diệu của khoai tây
Cập nhật: 15h 10-11-2010
Không chỉ dùng để chế biến những món ăn ngon miệng, bổ dưỡng, khoai tây còn rất nhiều công dụng đáng ngạc nhiên.
Cách bảo quản thực phẩm mùa hè
Cập nhật: 15h 10-11-2010
Không khí oi bức của mùa hè khiến cho các loại thực phẩm bị hỏng rất nhanh. Do đó, làm thế nào để bảo quản thực phẩm được tươi và lâu đang là vấn đề được nhiều người quan tâm.
9 thực phẩm giúp tiêu hóa dễ dàng
Cập nhật: 15h 10-11-2010
Mọi người thường tin rằng tất cả các loại rau và hoa quả giúp tiêu hóa dễ dàng hơn nhưng thực tế không nhất thiết phải như vậy, bạn vẫn có thể tìm thấy trong nhiều thực phẩm khác nữa đấy!
Thực phẩm giúp bộ xương khỏe mạnh
Cập nhật: 15h 10-11-2010
Muốn có bộ xương khỏe mạnh thì cơ thể phải cần đến “song hùng” calcium và vitamin D.
10 điều cấm kỵ khi ăn cua
Cập nhật: 14h 14-08-2010
Cua là loài động vật thủy sinh có mặt cả ở nước mặn và nước ngọt (sông ngòi, hồ ao, ruộng đồng). Thịt cua (kể cả cua bể, cua đồng, cáy, rạm…) có chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, chất khoáng; Các loại vitamin, riêng vitamin A, cứ trong 10mg thịt cua có chứa tới 5960 đơn vị quốc tế; Cua còn có giá trị dược dụng nhất định, có công hiệu hoạt huyết hóa ứ, tiêu thũng chỉ thống (xẹp sưng tấy, giảm đau nhức), săn gân khỏe xương, dân gian thường dùng điều trị các vết bầm dập đả thương, ứ huyết hóa ung nhọt, trật khớp, gẫy xương vv… Nhưng, khi ăn cua (kể cả cua bể, cua đồng, cáy, rạm vv…) có những cấm kỵ, phải hết sức cẩn trọng.